18 C
Vietnam
spot_img
HomeTin TứcNhiều người dân ở Lào Cai bị mất tiền sau khi mở...

Nhiều người dân ở Lào Cai bị mất tiền sau khi mở thẻ ngân hàng

Nhiều người dân ở Lào Cai bị mất tiền sau khi mở thẻ ngân hàng

Nhóm PV – Thứ sáu, 14/03/2025 10:15 (GMT+7)

Gần đây, tại thành phố Lào Cai, nhiều người dân sau khi mở thẻ đa năng tại ngân hàng đã bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Nhiều khách hàng của Ngân hàng MB Bank chi nhánh Lào Cai tố đã bị nhân viên tư vấn Mai Hương Lý rút tiền trong thẻ. Ảnh: Đinh Đại

Tin tưởng do nhân viên bảo hiểm ngồi tại ngân hàng

Phản ánh đến Báo Lao Động, chị Đinh Thị Nhung (xã Thống Nhất, TP Lào Cai) cho biết sau khi mở thẻ đa năng tại Ngân hàng MB Bank chi nhánh Lào Cai thì bị mất số tiền lớn.

“Tháng 7/2024, tôi được phía ngân hàng mời mở thẻ đa năng với hạn mức 50 triệu đồng. Họ nói sẽ gửi thẻ về tận nhà nên tôi đồng ý. Đến cuối năm 2024, khi đến ngân hàng làm xác thực sinh trắc học thì được thông báo là có thẻ tín dụng”, chị Nhung nhớ lại.

Theo chị Nhung, ngân hàng không trực tiếp giao thẻ mà thông qua Mai Hương Lý – chuyên viên tư vấn của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas. Người này mời khách vào phòng riêng trong trụ sở ngân hàng để tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

Vì không có nhu cầu, chị Nhung đã nhờ chị Lý thu hồi và hủy thẻ. Tuy nhiên, đến tháng 2/2025, chị phát hiện bị chiếm đoạt gần 50 triệu đồng trong thẻ.

Chị giải thích rằng bản thân tin tưởng vì chị Lý mặc đồng phục và làm việc trong trụ sở ngân hàng, không biết là nhân viên tư vấn bảo hiểm chứ không phải nhân viên MB Bank.

Một trường hợp khác là chị Ma Mỷ (xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, Lào Cai). Chị kể: “Cuối năm 2024, tôi đến ngân hàng làm sinh trắc học, đưa căn cước và điện thoại cho nhân viên Mai Hương Lý hỗ trợ. Chị ấy nói thẻ có sẵn 50 triệu đồng, dùng trước trả sau, nhưng tôi không có nhu cầu”.

Vài tháng sau, khi kiểm tra trên điện thoại, chị phát hiện thẻ bị trừ 20 triệu đồng. “Ngân hàng kiểm tra camera và xác nhận tôi chưa từng nhận thẻ, nhưng tiền trong thẻ đã bị rút. Tôi không biết phải làm sao khi chưa hề sử dụng mà vẫn bị mang nợ”, chị Mỷ lo lắng.

Đoạn tin nhắn thừa nhận hành vi rút tiền trong thẻ của khách hàng giữa đối tượng Mai Hương Lý và chị Đinh Thị Nhung. Ảnh: Đinh Đại

Vì sao nhân viên ngân hàng không trực tiếp đưa thẻ cho khách?

Chị Phạm Thị Thanh Huyền (xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai) cũng xác nhận mình bị chiếm đoạt tiền trong thẻ bởi nhân viên Mai Hương Lý của MB Ageas Life.

Theo chị Huyền, cuối năm 2024, khi đến làm sinh trắc học tại ngân hàng, chị được Lý hỗ trợ. Đến tháng 2/2025, chị phát hiện dư nợ hơn 49 triệu đồng dù chưa từng cầm thẻ hay sử dụng khoản tín dụng này.

Các nạn nhân cho biết điểm chung là trong quá trình làm sinh trắc học, Mai Hương Lý mời họ vào phòng riêng tư vấn bảo hiểm, lợi dụng việc nhầm lẫn giữa nhân viên ngân hàng và nhân viên bảo hiểm để giữ lại thẻ, rồi tự ý rút tiền.

Nạn nhân làm đơn mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Ảnh: Đinh Đại

Làm việc với công an, các bị hại đặt câu hỏi: Vì sao ngân hàng không trực tiếp giao thẻ cho khách hàng mà lại giao cho nhân viên tư vấn bảo hiểm? Sau khi được mời vào phòng riêng, các thẻ này đã không được trao cho người dân.

Tại Lào Cai, hiện có 9 người bị chiếm dụng tiền trong thẻ tín dụng với tổng số tiền 429 triệu đồng. Đại diện Ngân hàng MB Bank cho biết đang phối hợp cùng cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Được biết, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MBAL) là đơn vị thành viên của MB Group, tuy nhiên không có văn phòng đại diện tại Lào Cai.

Bài Viết Mới Nhất

Đáng Xem

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here